clickPay
มูลนิธิอิ่มอกอิ่มใจ ร่วมกับโรงเรียนบ้านปรางคล้า จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ บรรยากาศสุดอบอุ่น

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 มูลนิธิอิ่มอกอิ่มใจ ร่วมกับโรงเรียนบ้านปรางคล้า ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความรักและรำลึกถึงพระคุณของมารดา ซึ่งเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีอันเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมไทย

งานเริ่มต้นด้วยพิธีสงฆ์และไหว้พระทำบุญ โดยมีพระสงฆ์ 9 รูปจากวัดในชุมชนรอบเขาใหญ่ ได้แก่ วัดป่าเขาใหญ่ วัดหมูสี และวัดกุดคล้า จากนั้นได้มีพิธีถวาย พระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม

หนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญของงานนี้คือ กิจกรรมบอกรักแม่ ซึ่งเปิดโอกาสให้นักเรียนโรงเรียนบ้านปรางคล้าได้แสดงความรักและความกตัญญูกตเวทีต่อมารดา ของตนเอง ในปีนี้ นอกจากนักเรียนจะได้แสดงความรักต่อมารดาของพวกเขาแล้ว ยังได้รับโอกาสแสดงความรักต่อคุณแม่เล็ก หรือ คุณจิณิณ ตระกาณสืบกุณ ประธานมูลนิธิอิ่มอกอิ่มใจ และ ผ.อ.มาลัย มูลภักดี ผู้เปรียบเสมือนแม่คนที่สองของนักเรียน ซึ่งคอยมอบความรักและความเมตตาให้กับนักเรียนมาโดยตลอด

คุณจิณิณ ตระกาณสืบกุณ ประธานมูลนิธิอิ่มอกอิ่มใจ กล่าวในงานว่า
“การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องความสำคัญของมารดา และเพื่อสร้างโอกาสให้ทุกคนได้เฉลิมฉลองร่วมกันในบรรยากาศที่อบอุ่นและเต็มไปด้วย ความรัก เราหวังว่ากิจกรรมนี้จะสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน”

การจัดกิจกรรมวันแม่ครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการเฉลิมฉลองเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียว และการสนับสนุนซึ่งกันและกันในครอบครัว และชุมชน โดยมีคณะครูอาจารย์ นักเรียนโรงเรียนบ้านปรางคล้า พลเอกพงษ์เทพ เทศประทีป ประธานที่ปรึกษามูลนิธิอิ่มอกอิ่มใจ พร้อมด้วยกรรมการมูลนิธิฯ พนักงาน และอาสาสมัคร รวมถึงผู้นำชุมชน และผู้ปกครองนักเรียน เข้าร่วมงานอย่างอบอุ่น ถือเป็นอีกหนึ่งวัน ที่เต็มไปด้วยมิตรภาพและความทรงจำอันงดงาม

โดย มูลนิธิอิ่มอกอิ่มใจ
13 สิงหาคม 2567